• ACE HOME CENTER XIN CHÀO!
Hotline 24/7
1900 633 304
Email hỗ trợ
info@acehomecenter.vn
Giờ làm việc
Mon - Sat: 9:30 - 22:00
0

5 nhóm dụng cụ làm bánh cho người mới bắt đầu.

5 nhóm dụng cụ làm bánh cho người mới bắt đầu.

Thế giới bánh phong phú thu hút niềm yêu thích của rất nhiều người. Để trở thành một thợ làm bánh thực thụ, dụng cụ làm bánh đầy đủ là yếu tố rất quan trọng. Tuy nhiên, cũng giống như các loại bánh, dụng cụ làm bánh hết sức đa dạng. Với nhiều người mới bắt đầu học làm bánh, việc chọn lựa dụng cụ phù hợp là điều vô cùng phức tạp và khó khăn. Tuy nhiên, bạn có thể đơn giản hóa vấn đề bằng cách tìm mua 5 nhóm dụng cụ chính mà mọi thợ làm bánh đều cần dưới đây.

Nhóm 1: Thiết bị nhà bếp

Lò nướng

Để nướng bánh, lò nướng là thiết bị không thể thiếu. Kích thước lò nướng phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng gia đình. Tuy nhiên, bánh nướng cần không gian rộng rãi nên trong trường hợp bạn thường xuyên nướng bánh có kích thước lớn, loại lò nướng trên 80 lít là lựa chọn tối ưu. 

Lò nướng nên được trang bị lửa trên và lửa dưới kết hợp quạt tản nhiệt để người dùng dễ dàng điều chỉnh. Đây là yếu tố quan trọng giúp bánh chín đều. 

Lò nướng thường trang bị thêm đồng hồ để người dùng tính toán chính xác thời gian nướng bánh. Trong trường hợp lò nướng không có chức năng này, bạn có thể tự trang bị đồng hồ đếm ngược để canh chỉnh thời gian nướng bánh.

Máy trộn đa năng

Máy trộn đa năng là thiết bị hỗ trợ giải phóng sức lao động cho thợ làm bánh “tại gia”. Trong một chiếc máy trộn có thể tích hợp 3-5 chức năng như: đánh trứng, trộn bột, xay sinh tố, vắt cam,…

 

Nhóm 2: Dụng cụ đo lường

Người làm bánh cần tính tỉ mỉ, quá trình làm bánh cần sự chính xác cao. Các dụng cụ đo lường là “bảo bối” không thể thiếu đối với những người mê làm bánh.

Cân điện tử/cân thực phẩm

Để cân lượng bột, lượng đường chính xác, bạn cần một chiếc cân nhạy cảm và có sai số thật nhỏ. Cân điện tử có nhiều hình thức và dễ sử dụng, thường có bảng hiển thị đo lường theo đơn vị gr hoặc ml.

Cốc đong và thìa đong

Cốc đong thường được làm bằng nhựa hoặc thủy tinh với các vạch chia chi tiết. Thìa đong thường đi theo bộ, được làm từ inox hoặc nhựa. Đây là những dụng cụ làm bánh dễ tìm mua nhất.

Dụng cụ rây bột

Dụng cụ rây bột có hai dạng phổ biến là dạng cốc rây và dạng bát rây bột có tay cầm dài. Bình thường, khá ít người sử dụng dụng cụ rây bột, nhưng khi cần làm một số loại bánh đặc thù hoặc muốn trang trí, rây bột lại là dụng cụ lý tưởng nhất không thể thiếu.

Cây vét bột

Cây vét bột hay spatulas là một dụng cụ làm bánh vô cùng quen thuộc. Nó có phần lưỡi mỏng với cán dài được làm từ silicon. Công dụng chính của nó là vét bột, trộn kem và đánh kem lên cốt bánh. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nó như một dụng cụ đảo/trộn bột và các nguyên liệu làm bánh khác với nhau.

Bạn nên chọn loại dụng cụ vét bột làm bằng silicon và có tay cầm làm bằng gỗ hoặc thép không gỉ để đạt được hiệu quả làm bánh cao nhất.

Bát trộn

Bát trộn thường làm bằng thép không gỉ hoặc thủy tinh để khi trộn bột, bột bánh không bám dính trên thành bát trộn. Nên lựa chọn loại bát trộn có đáy chống trượt để dễ dàng thực hiện thao tác trộn bột. 

 

Nhóm 3: Khay nướng bánh

Khuôn/khay nướng bánh giúp định hình thành phẩm. Vì khuôn/khay là dụng cụ tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao nên phải chọn những loại được làm từ chất liệu an toàn.

 

Nhóm 4: Dụng cụ trang trí

Một chiếc bánh hoàn hảo là sự kết hợp giữa hương vị và hình thức. Dụng cụ trang trí giúp chiếc bánh trở nên trọn vẹn về mặt hình thức.

Dụng cụ nâng bánh

Những chiếc bánh mỏng hoặc mềm cần một dụng cụ nâng bánh để bánh không bị vỡ. Các dụng cụ này thường có bản dẹt, hình tròn hoặc vuông, kết hợp tay cầm để bạn dễ dàng di chuyển bánh từ vị trí này đến vị trí khác mà vẫn đảm bảo hình dạng hoàn hảo nhất của chiếc bánh.

Dao cắt bánh

Không phải con dao nào cũng tạo nên vết cắt hoàn hảo, đặc biệt là với những loại thực phẩm mềm như bánh nướng. Dao có lưỡi dài và kết hợp răng cưa là lựa chọn hoàn hảo để cắt bánh. 

Bàn xoay

Bàn xoay giúp việc trang trí, chẳng hạn như đánh kem lên cốt bánh, dễ dàng hơn. Bàn xoay có giá thành không cao và rất hữu dụng, đặc biệt là đối với những người mới học làm bánh.

Đuôi bắt bông kem

Gần như là bước cuối cùng trong quá trình hoàn thiện một chiếc bánh kem, sử dụng đuôi bắt bông kem sẽ làm cho chiếc bánh bắt mắt hơn, tránh đơn điệu. 

 

Nhóm 5: Hộp đựng bánh

Những loại bánh đặc thù, ví dụ như cupcake, thường có lớp trang trí bằng kem khá cao ở bên trên, cần một dụng cụ đựng bánh phù hợp để bánh không bị va đổ, lệch mất lớp kem trong quá trình di chuyển. Những chiếc hộp đựng bánh có vách ngăn và nắp đậy kín khí là lựa chọn hoàn hảo cho những chuyến đi dã ngoại hoặc đơn giản là cất nó vào tủ lạnh. 

 

Làm bánh cần sự tỉ mỉ và chính xác. Dụng cụ làm bánh đa dạng và đầy đủ giúp quá trình làm bánh thuận lợi, thành phẩm cũng hoàn hảo từ hình thức đến hương vị. Với những người vừa bắt đầu học làm bánh hoặc muốn trở thành một người thợ làm bánh tại nhà, 5 nhóm dụng cụ làm bánh trên đây chắc chắn là gợi ý phù hợp nhất.

 

Chọn lựa nơi mua sắm đáng tin cậy

ACE HomeCenter là chuỗi siêu thị gia dụng đa quốc gia với các sản phẩm nhập khẩu trực tiếp qua hệ thống ACE toàn cầu. Nhiều sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín, bán chạy nhất thế giới đang được trưng bày tại cửa hàng ACE. Với sứ mệnh mang đến cuộc sống tiện nghi cho bất cứ đối tượng khách hàng nào, ACE luôn đầu tư vào tính tiện dụng và chất lượng của sản phẩm.

Chọn mua hàng tại ACE là bạn chọn mua những sản phẩm chất lượng và đa dụng nhất. 

Để được tư vấn về sản phẩm và thụ hưởng dịch vụ chăm sóc khách hàng hàng đầu, hãy đến trực tiếp cửa hàng tại:

Cửa hàng 1: Tầng 4 Vạn Hạnh Mall – 11 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Hồ Chí Minh 

Cửa hàng 2: Tầng 3 Estella Place – 88 Song Hành, phường An Phú, Quận 2, Hồ Chí Minh

1900 633 304